CHÍNH PHỦ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 49/2013/NĐ-CP Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2013
NGHỊ ĐỊNH
Quy định chi tiết thi hành một số điều
của Bộ luật Lao động về tiền lương
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Bộ luật Lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,
Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ
luật Lao động về tiền lương.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Nghị định này quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Hội đồng
tiền lương quốc gia theo quy định tại Khoản 2 Điều 92; nguyên tắc xây dựng thang
lương, bảng lương và định mức lao động theo quy định tại Khoản 1 Điều 93 của
Bộ luật Lao động.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Thành viên Hội đồng tiền lương quốc gia theo quy định tại Khoản 1 Điều 92
của Bộ luật Lao động.
2. Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động quy định tại Khoản 1,
Điều 3 của Bộ luật Lao động.
3. Người sử dụng lao động theo quy định tại Khoản 2, Điều 3 của Bộ luật Lao
động (sau đây gọi chung là doanh nghiệp).
4. Các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến quy định và thực hiện
chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Hội đồng tiền lương quốc gia và xây dựng
thang lương, bảng lương, định mức lao động theo quy định tại Nghị định này.
Điều 3. Chức năng của Hội đồng tiền lương quốc gia
20 CÔNG BÁO/Số 287 + 288/Ngày 27-05-2013
1. Hội đồng tiền lương quốc gia thực hiện chức năng tư vấn cho Chính phủ về
điều chỉnh, công bố mức lương tối thiểu vùng.
2. Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng tiền lương quốc gia.
Điều 4. Nhiệm vụ của Hội đồng tiền lương quốc gia
1. Phân tích tình hình kinh tế - xã hội, mức sống dân cư để xác định, dự báo
nhu cầu sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ; đánh giá tình hình thực
hiện mức lương tối thiểu vùng, mức tiền lương trên thị trường lao động và khả
năng chi trả của doanh nghiệp để xây dựng và khuyến nghị với Chính phủ phương
án tiền lương tối thiểu vùng hàng năm và từng thời kỳ.
2. Nghiên cứu, khuyến nghị với Chính phủ mức lương tối thiểu theo giờ áp
dụng đối với một số nghề, công việc không thường xuyên hoặc làm việc không
trọn thời gian.
3. Tổ chức rà soát, đánh giá việc phân vùng địa bàn áp dụng mức lương tối
thiểu vùng để khuyến nghị với Chính phủ điều chỉnh, bổ sung phân vùng địa bàn
áp dụng mức lương tối thiểu vùng.
4. Khảo sát thực tiễn, nghiên cứu kinh nghiệm nước ngoài để nâng cao năng
lực và hiệu quả tư vấn, khuyến nghị về tiền lương tối thiểu.
5. Nghiên cứu, tư vấn các vấn đề khác liên quan đến chính sách tiền lương
theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Điều 5. Cơ cấu tổ chức của Hội đồng tiền lương quốc gia
1. Hội đồng tiền lương quốc gia có 15 thành viên, bao gồm: 05 thành viên đại
diện của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, 05 thành viên đại diện của Tổng
Liên đoàn Lao động Việt Nam và 05 thành viên đại diện của tổ chức đại diện
người sử dụng lao động ở Trung ương, trong đó:
a) Chủ tịch Hội đồng là một Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
b) Ba Phó Chủ tịch Hội đồng, gồm: Một Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Chủ
tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Chủ
tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và một Phó Chủ tịch Hội đồng
là Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam;
c) Các Ủy viên Hội đồng, bao gồm: Bốn Ủy viên Hội đồng là đại diện của Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội; bốn Ủy viên Hội đồng là đại diện của Tổng
Liên đoàn Lao động Việt Nam; một Ủy viên Hội đồng là đại diện của Hiệp hội
doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; hai Ủy viên Hội đồng là đại diện của hai hiệp
hội ngành nghề ở Trung ương có sử dụng nhiều lao động.
2. Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội đồng tiền
lương quốc gia theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
và ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bổ nhiệm các
Ủy viên Hội đồng tiền lương quốc gia.
3. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng tiền lương quốc gia là
người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực lao động, tiền lương; có trình
độ, năng lực để xem xét, đề xuất những kiến nghị yêu cầu của cơ quan do mình đại
diện và có điều kiện tham gia các hoạt động của Hội đồng tiền lương quốc gia.
Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng tiền lương quốc gia làm việc theo
chế độ kiêm nhiệm, nhiệm kỳ là 05 năm.
4. Hội đồng tiền lương quốc gia có bộ phận kỹ thuật và bộ phận thường trực
giúp Hội đồng nghiên cứu, khảo sát, tổng hợp, xây dựng phương án tiền lương tối
thiểu vùng, phân vùng áp dụng mức lương tối thiểu để đưa ra thảo luận tại Hội
đồng và thực hiện công tác hành chính của Hội đồng.
5. Kinh phí hoạt động của Hội đồng tiền lương quốc gia do ngân sách nhà nước
bảo đảm, được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Điều 6. Quy chế làm việc của Hội đồng tiền lương quốc gia
1. Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia quy định quy chế làm việc của Hội
đồng tiền lương quốc gia, bộ phận kỹ thuật và bộ phận thường trực.
2. Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia được mời các chuyên gia, các nhà
khoa học, nhà nghiên cứu của các Bộ, ngành, các viện nghiên cứu, trường đại học
để tham vấn ý kiến hoặc tham gia các cuộc họp của Hội đồng.
BẢNG LƯƠNG VÀ ĐỊNH MỨC LAO ĐỘNG
Điều 7. Nguyên tắc xây dựng thang lương, bảng lương
1. Căn cứ vào tổ chức sản xuất, tổ chức lao động, doanh nghiệp xây dựng và
quyết định thang lương, bảng lương đối với lao động quản lý, lao động chuyên
môn kỹ thuật, nghiệp vụ và công nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh, phục vụ.
2. Bội số của thang lương là hệ số chênh lệch giữa mức lương của công việc
hoặc chức danh có yêu cầu trình độ kỹ thuật cao nhất so với mức lương của công
việc hoặc chức danh có yêu cầu trình độ kỹ thuật thấp nhất. Số bậc của thang
lương, bảng lương phụ thuộc vào độ phức tạp quản lý, cấp bậc công việc hoặc
chức danh đòi hỏi. Khoảng cách chênh lệch giữa hai bậc lương liền kề phải bảo
đảm khuyến khích người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp
vụ, tích lũy kinh nghiệm, phát triển tài năng nhưng ít nhất bằng 5%.
3. Mức lương thấp nhất (khởi điểm) của công việc hoặc chức danh trong thang
lương, bảng lương do công ty xác định trên cơ sở mức độ phức tạp của công việc
hoặc chức danh tương ứng với trình độ, kỹ năng, trách nhiệm, kinh nghiệm để thực
hiện công việc hoặc chức danh, trong đó:
22 CÔNG BÁO/Số 287 + 288/Ngày 27-05-2013
a) Mức lương thấp nhất của công việc hoặc chức danh giản đơn nhất trong
điều kiện lao động bình thường không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do
Chính phủ quy định;
b) Mức lương thấp nhất của công việc hoặc chức danh đòi hỏi lao động qua
đào tạo, học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề) phải cao hơn ít
nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định;
c) Mức lương của công việc hoặc chức danh có điều kiện lao động nặng nhọc,
độc hại, nguy hiểm phải cao hơn ít nhất 5%; công việc hoặc chức danh có điều
kiện lao động đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm phải cao hơn ít nhất 7% so
với mức lương của công việc hoặc chức danh có độ phức tạp tương đương, làm
việc trong điều kiện lao động bình thường.
4. Khi xây dựng và áp dụng thang lương, bảng lương phải bảo đảm bình đẳng,
không phân biệt đối xử về giới tính, dân tộc, màu da, thành phần xã hội, tình trạng
hôn nhân, tín ngưỡng, tôn giáo, nhiễm HIV, khuyết tật hoặc vì lý do thành lập, gia
nhập và hoạt động công đoàn đối với người lao động, đồng thời phải xây dựng tiêu
chuẩn để xếp lương, điều kiện nâng bậc lương.
5. Thang lương, bảng lương phải được định kỳ rà soát để sửa đổi, bổ sung cho
phù hợp với điều kiện thực tế về đổi mới công nghệ, tổ chức sản xuất, tổ chức lao
động, mặt bằng tiền lương trên thị trường lao động và bảo đảm các quy định của
pháp luật lao động.
6. Khi xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung thang lương, bảng lương, doanh nghiệp
phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể người lao động tại doanh nghiệp
và công bố công khai tại nơi làm việc của người lao động trước khi thực hiện, đồng
thời gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất
của doanh nghiệp. Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà
nước làm chủ sở hữu khi xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung thang lương, bảng lương
phải báo cáo chủ sở hữu cho ý kiến trước khi thực hiện; đối với công ty mẹ - Tập
đoàn kinh tế nhà nước, công ty mẹ của Tổng công ty hạng đặc biệt đồng thời gửi
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để theo dõi, giám sát.
Điều 8. Nguyên tắc xây dựng định mức lao động
1. Định mức lao động được thực hiện cho từng bước công việc, từng công
đoạn và toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở tổ chức lao động
khoa học, tổ chức sản xuất hợp lý.
2. Mức lao động được xây dựng trên cơ sở cấp bậc của công việc hoặc chức danh,
phù hợp với cấp bậc, trình độ đào tạo của người lao động, quy trình công nghệ,
tiêu chuẩn kỹ thuật của máy móc thiết bị và bảo đảm các tiêu chuẩn lao động.
3. Mức lao động phải là mức trung bình tiên tiến, bảo đảm số đông người lao
động thực hiện được mà không phải kéo dài thời gian làm việc tiêu chuẩn của
doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
4. Mức lao động mới phải được áp dụng thử trước khi ban hành chính thức.
Doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động biết ít nhất 15 ngày trước khi áp
dụng thử. Thời gian áp dụng thử tùy theo tính chất công việc, nhưng tối đa không
quá 3 tháng và phải đánh giá việc thực hiện mức.
Trường hợp trong thời gian làm việc tiêu chuẩn, mức thực tế thực hiện tính
theo sản lượng thấp hơn 5% hoặc cao hơn 10% so với mức được giao, hoặc mức
thực tế thực hiện tính theo thời gian cao hơn 5% hoặc thấp hơn 10% so với mức
được giao thì doanh nghiệp phải điều chỉnh lại mức lao động.
5. Mức lao động phải được định kỳ rà soát, đánh giá để sửa đổi, bổ sung, điều
chỉnh cho phù hợp. Khi xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh mức lao động,
doanh nghiệp phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể người lao động tại
doanh nghiệp và công bố công khai tại nơi làm việc của người lao động trước khi
thực hiện, đồng thời gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt
cơ sở sản xuất của doanh nghiệp.
Điều 9. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2013. Các
quy định tại Nghị định này được áp dụng từ ngày 01 tháng 5 năm 2013.
2. Nghị định số 114/2002/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2002 của Chính phủ
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền
lương; Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ
quy định hệ thống thang lương, bảng lương và chế độ phụ cấp lương trong các công
ty nhà nước hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.
Điều 10. Trách nhiệm tổ chức thực hiện
1. Trách nhiệm tổ chức thực hiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ và cơ
cấu tổ chức của Hội đồng tiền lương quốc gia:
a) Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị
định này cử đại diện tham gia Hội đồng tiền lương quốc gia và gửi danh sách để
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp;
b) Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam lựa chọn và đề nghị
người đứng đầu hai hiệp hội ngành nghề ở Trung ương sử dụng nhiều lao động cử
đại diện tham gia Hội đồng tiền lương quốc gia;
c) Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp và đề nghị Thủ
tướng Chính phủ bổ nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc
gia; quyết định bổ nhiệm các Ủy viên Hội đồng tiền lương quốc gia.
24 CÔNG BÁO/Số 287 + 288/Ngày 27-05-2013
2. Trách nhiệm tổ chức thực hiện việc xây dựng thang lương, bảng lương và
định mức lao động
a) Doanh nghiệp tổ chức xây dựng hoặc rà soát sửa đổi bổ sung thang lương,
bảng lương, định mức lao động và gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp
huyện nơi đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để theo dõi, kiểm tra theo
quy định tại Nghị định này. Trường hợp doanh nghiệp có nhiều đơn vị, chi nhánh
hoạt động ở các địa bàn khác nhau thì sau khi xây dựng, quyết định thang lương, bảng
lương và định mức lao động, doanh nghiệp gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động
cấp huyện nơi đặt đơn vị, chi nhánh của doanh nghiệp để theo dõi, kiểm tra;
b) Cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất,
kinh doanh của doanh nghiệp tiếp nhận thang lương, bảng lương, định mức lao
động của doanh nghiệp theo quy định tại Khoản 2 Điều 93 Bộ luật Lao động;
Khoản 6 Điều 7 và Khoản 5 Điều 8 của Nghị định này để rà soát, kiểm tra. Trường
hợp phát hiện nội dung không đúng quy định thì phải có văn bản yêu cầu doanh
nghiệp sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung theo đúng quy định của pháp luật lao động;
c) Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn lao động và các cơ quan
liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc xây dựng thang
lương, bảng lương, định mức lao động đối với các doanh nghiệp trên địa bàn theo
quy định tại Nghị định này;
d) Các cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp thực hiện các quyền và nghĩa
vụ của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước
làm chủ sở hữu tiếp nhận, kiểm tra, giám sát việc xây dựng thang lương, bảng lương
đối với các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do mình làm chủ sở hữu;
đ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn công ty trách nhiệm hữu
hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, các tổ chức, đơn vị của Nhà nước,
công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên được chuyển
đổi từ công ty nhà nước, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước
làm chủ sở hữu hiện đang xếp lương theo thang lương, bảng lương ban hành kèm
theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ
thực hiện việc xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương theo quy định tại
Nghị định này, bảo đảm quan hệ hợp lý về tiền lương giữa các loại lao động trong
công ty và các ngành nghề; chuyển xếp lương đối với người lao động từ thang
lương, bảng lương do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP
ngày 14 tháng 12 năm 2004 sang thang lương, bảng lương do công ty ban hành.
3. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính
phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Nghị định này./.
Phiên bản 2026-11-15e · Vui lòng đọc trước khi dùng dịch vụ.
1. Đây là công cụ AI, không phải luật sư
Câu trả lời hỏi đáp, kết quả tính quyền lợi và văn bản soạn sẵn trên trang này được tạo tự động bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI)
và các quy tắc tính toán, dựa trên kho văn bản pháp luật của chúng tôi. Bạn đang tương tác với máy, không phải với con người.
Trang này không phải tổ chức hành nghề luật sư, không cung cấp dịch vụ của luật sư, không đại diện cho bạn trước tòa án,
cơ quan nhà nước hay bên tranh chấp. Nội dung chỉ để bạn tham khảo và tự quyết định.
2. Giới hạn của nội dung
AI có thể sai, hiểu sai tình huống hoặc bỏ sót quy định. Mỗi câu trả lời đều kèm Điều luật căn cứ để bạn tự kiểm tra lại.
Kết quả chỉ đúng với thông tin bạn khai. Thông tin thiếu hoặc sai thì kết quả có thể sai.
Kho dữ liệu lấy từ Công báo Chính phủ và bộ dữ liệu vbpl.vn. Tình trạng hiệu lực có thể chưa cập nhật đủ văn bản mới nhất,
văn bản địa phương (bảng giá đất, quyết định của tỉnh) có thể chưa có.
Văn bản soạn sẵn là bản nháp. Bạn cần đọc lại, sửa cho đúng thực tế trước khi ký, gửi hoặc nộp.
3. Khi nào bạn nên gặp luật sư
Hãy nhờ luật sư xem trực tiếp hồ sơ khi: vụ việc đã ra tòa hoặc sắp ra tòa; liên quan đến hình sự; giá trị tài sản lớn (nhà, đất, góp vốn);
sắp hết thời hiệu khởi kiện, khiếu nại; hoặc bên kia đã có luật sư. Khi thấy vụ việc thuộc các trường hợp này, trang sẽ nhắc bạn.
4. Thông tin cá nhân của bạn
Nội dung bạn nhập (câu hỏi, họ tên, số tiền, giấy tờ) chỉ dùng để trả lời và soạn văn bản cho bạn.
Để tạo câu trả lời, nội dung này được gửi tới nhà cung cấp mô hình AI (Anthropic) để xử lý.
Khi đã đăng nhập: các cuộc trò chuyện hỏi đáp và văn bản bạn soạn được lưu trên máy chủ, gắn với tài khoản của bạn,
trong 90 ngày kể từ lần dùng gần nhất, để bạn mở lại trên mọi thiết bị. Quá hạn thì tự xóa. Bạn xóa từng mục trong trang Tài
khoản, hoặc xóa tài khoản để xóa tất cả ngay. Chúng tôi không dùng nội dung này để quảng cáo và không bán cho bên khác.
Khi chưa đăng nhập: bản xem trước văn bản chỉ được giữ trong bộ nhớ máy chủ tối đa 2 giờ rồi tự xóa, không lưu vào ổ đĩa.
Hỏi AI và thanh toán văn bản cần đăng nhập.
Ngoại lệ, chỉ khi bạn tự gửi yêu cầu "Cần luật sư tư vấn": tên gọi, số điện thoại, tỉnh thành và mô tả vụ việc bạn
điền trong biểu mẫu đó được lưu lại để liên hệ và giới thiệu luật sư hoặc công ty luật đối tác cho bạn. Việc này chỉ diễn ra khi bạn
tích ô đồng ý riêng trong biểu mẫu. Thông tin không bán cho bên khác, tự xóa sau 90 ngày, và bạn có thể yêu cầu xóa sớm hơn.
Ghi nhớ vụ việc trên máy của bạn: bản tóm tắt vụ việc bạn kể được lưu ngay trong trình duyệt của bạn (không lưu trên
máy chủ), tối đa 90 ngày, để lần sau hỏi tiếp hoặc soạn văn bản không phải kể lại. Chỉ khi bạn chọn "Tiếp tục vụ việc", bản
tóm tắt mới được gửi kèm câu hỏi để AI xử lý. Bạn có thể xóa từng vụ việc, xóa hết hoặc tắt ghi nhớ bất cứ lúc nào. Nếu dùng
máy chung, hãy tắt ghi nhớ.
Tài khoản (đăng nhập Google): chúng tôi nhận từ Google tên hiển thị, địa chỉ email và một mã định danh, để
nhận ra bạn, đếm số câu hỏi AI miễn phí trong tháng và lưu các cuộc trò chuyện, văn bản của bạn như nêu ở trên. Không nhận mật khẩu Google. Không dùng email để gửi quảng cáo. Bạn xóa tài khoản trong trang Tài khoản thì toàn bộ
thông tin này bị xóa ngay.
Không nhập thông tin bạn không muốn chia sẻ. Có thể để trống hoặc ghi "..." ở các ô họ tên, số giấy tờ rồi tự điền sau trong file Word.
5. Phí dịch vụ
Tính quyền lợi và tra cứu văn bản luật: miễn phí, không cần tài khoản.
Hỏi đáp AI: cần đăng nhập Google; mỗi tài khoản được hỏi miễn phí 3 câu mỗi tháng, lượt mới vào ngày 1.
Văn bản soạn riêng: bạn được xem trước miễn phí bản dựng sẵn với thông tin của bạn. Giá ghi rõ trước khi trả
(39.000đ, 69.000đ hoặc 149.000đ tùy loại văn bản; combo thư yêu cầu kèm đơn khởi kiện 89.000đ). Trả xong, AI viết bản hoàn
chỉnh, bạn tải file Word và sửa cùng AI 3 lần; mỗi lần sửa thêm 9.000đ.
Gói tháng 149.000đ (không tự gia hạn, dùng trong 30 ngày): 30 câu hỏi chuyên sâu, 3 văn bản có giá đến 69.000đ và giảm 30%
văn bản giá cao hơn. Lượt chưa dùng không chuyển sang kỳ sau. Gói gắn với tài khoản; xóa tài khoản là xóa luôn gói.
Thanh toán qua cổng payOS bằng mã VietQR (chuyển khoản từ app ngân hàng). Chúng tôi không nhận và không lưu số thẻ,
số tài khoản hay mật khẩu ngân hàng của bạn. Sổ đơn hàng chỉ ghi mã đơn, số tiền, loại văn bản và trạng thái.
Hoàn tiền: nếu đã trả mà không dùng được văn bản do lỗi hệ thống, tiền về sau khi văn bản đã tự xóa (quá 2 giờ), hoặc văn
bản viện dẫn sai Điều luật (Điều không tồn tại hoặc không đúng nội dung được dẫn), chúng tôi hoàn lại đủ số tiền vào tài khoản đã chuyển.
6. Trách nhiệm
Chúng tôi cố gắng để nội dung chính xác và kiểm tra tự động căn cứ pháp lý, số liệu trong mỗi văn bản. Bạn chịu trách nhiệm về việc dùng
nội dung vào việc của mình. Điều khoản này không làm mất các quyền của bạn theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
7. Liên hệ, báo lỗi
Thấy câu trả lời sai hoặc dẫn Điều luật không đúng, xin báo cho chúng tôi để sửa. (Thông tin liên hệ sẽ cập nhật.)